"Khi thấy buồn, em cứ đến chơi..."

February 1, 2012

Hạnh phúc là gì?

Giở lại đọc những email cũ, có một bức thư mình gửi cho một người bạn viết về hạnh phúc, bức thư đấy cứ ám ảnh mình mấy hôm nay. Chỉ mong mình sẽ mãi có được sự cân bằng và bình yên khi mình viết bức thư này.

From: Bee
To: hoan*******@gmail.com  
Sunday, April 10, 2011 2:24 PM
Bạn: "Em bee chắc đang "im lìm". khi nào tỉnh thì em trả lời a câu này nhé! Chúng ta sống trên đời này để làm gì em nhỉ? trước giờ a nghĩ là đễ mưu cầu hạnh phúc (hạnh phúc trên quan điểm cá nhân). nhưng tự nhiên gần đây khi rảnh rỗi, a nghĩ quẫn thế nào mà lại lôi câu này ra lẩm bẩm, chợt chiếu lại với mục đích của mình lại thấy hoang mang cực độ. cái hạnh phúc vẫn lang thang đâu đó, chưa chịu tìm đến với a mà anh thì già mất tiêu rồi. em - em nói đi, em sống trên đời này để làm gì? em làm việc cật lực như thế để làm gì? lý tưởng của em là gì? nói hết đi để khai sáng cho anh với "
~~~~~~
 
Mình: "Định nghĩa về hạnh phúc thay đổi theo năm tháng mà làm sao mà cố định theo thời gian được... Những năm tháng của tuổi trẻ, chị mải miêt theo đuổi những hoài bão, những ước mơ vì nghĩ những điều đấy là hạnh phúc vì nghĩ rằng mình may mắn hơn bạn hơn bè có được cơ hội học hỏi, thì phải cố gắng, vì chị nghĩ rằng, mình không được mắc sai lầm, và ko được từ bỏ.
 
Thế rồi những hoài bão, những ươc mơ rồi cũng dần là phu du. Chị nhận ra rằng, phụ nũ dẫu có thành công đến mấy trong công việc, cũng sẽ chả là gì nếu cuộc sống gia đình ko hạnh phúc, chị băt đầu từ bỏ những hoài bão, để trở về với thực tại,  mơ nhưng giấc mơ thục tế hơn. Chị đã bắt đầu nghĩ đến ngôi nhà và những đứa trẻ, đến người mà chị sẽ gắn bó cả cuộc đời chị với... những tưởng chị có tất cả trong tay, có được người yêu thương, cùng chí hướng, ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đời, rồi vì sự ích kỉ, người đấy... (... được xóa vì có quá nhiều điều buồn).
 
Bh thì hạnh phúc của chị là có những bức ảnh đẹp, nấu những món ăn ngon, thêu những bức tranh đẹp, những buổi đi chơi cuối tuần, chị dần lấy lại được nụ cười tươi tắn của ngày cũ. Chị không tìm kiếm những điều lớn lao nữa, mà tìm hạnh phúc vào những điều nhỏ bé... chị không hướng đến hạnh phúc 5 năm 10 năm nữa, chị sống tốt và làm điều tốt cho ngày hôm nay. Chị quan niệm cái gì đến rồi sẽ đến, thực ra mình đang sống, đang làm việc có ích, có gia đình, bố mẹ yêu thương ủng hộ cũng là hạnh phúc rất nhiều so với người khác.
 
Chị thi thoảng cũng như em, cũng mất phương hướng trong cuộc sống, cũng buồn và không hiều mình đang làm điều này để làm gì. Mỗi lần như thế chị lại tự dằn vặt mình, tại sao mình lại chọn PhD, mà ko như những người con gái khác sẽ chọn tình yêu sự ổn định gia đình trước. Nhưng có một người đã nói với chị rằng: If you think you cant be happy without it, you gotta have it. Mà chị biết I cant live happily without finishing this dream. :-)...
 
Em hơn chị 2 tuổi, có gì mà già, chưa sống được đủ 1/3 cuộc đời mà cứ than già là sao?
 
Em ah, the best is yet to come, everybody deserves to love and to be loved... Sometimes it just takes longer and harder to find Mr/Mrs Right... Happiness is journey, not a destination. So enjoy the ride as much as posible...Just believe that you are already at happiness... and each day is happier than yesterday...
 
Just believe that the best is yet to come... Dont lose hope and faith just yet!!!"
 
 
 
Co' khi mu*a ngoai` tro*i` la` giot. nu*o*c' ma(t' em.
 The BEST is yet to come !

No comments:

Post a Comment