"Khi thấy buồn, em cứ đến chơi..."

September 22, 2011

"Một mình"

Hôm qua nằm nghe "một mình" mà thấy cô đơn khủng khiếp, cũng lâu lắm rồi ko nằm đối diện chính mình như thế. Thấy con đg mình lựa chọn sao mà xa đích đến nhường thế. Thấy bước những bước một mình vất vả và gian chuân, thấy con tim mỏi mệt.
Đôi khi nằm hoang mang về tương lai, thấy mỗi sự lựa chọn, mỗi sự quyết định là một sự trả giá. Đúng hay ko đúng vẫn phải ngẩng cao đầu mà bước tiếp đến cuối con đường dẫu là có vất vả.
Đợt này tiết trời ngai ngải mát, ko còn cảm giác căng mình ra vì nóng nữa, đi đường thôi ko bước vội để vào chỗ có bóng râm nữa, bước đi chậm lại nhịp hơn, để nhìn chung quanh và ngẫm: "người ta nắm tay nhau đi về nhiều ngã, chỉ mình em chả biết đi đâu"... Lâu lắm rồi chưa nắm tay ai, chưa có ai vỗ vào vai và nói, mọi chuyện sẽ qua, mái tóc ngắn dài ra đến vài lần chỉ có mình mình vuốt. Mình không sợ cô đơn, ko sợ đối mặt với cuộc sống một mình, nhưng thi thoảng chỉ thèm được nắm tay ai đấy. Bạn hỏi, không yêu ai nữa thì nhớ nhất cái gì, mình nói: sau những nhọc nhằn thì nỗi buồn nào cũng sẽ qua đi, đến những thời điểm như bh thì sợ đổ vỡ đến mức chai đá, bh chả nhớ điều gì, chả cảm nhận điều gì nữa, chỉ trừ cái cảm giác bất an ở sau lưng thì KHÔNG-LÀM-GÌ để có thể xóa đi nổi. :-)
Sự chậm rãi luôn làm mình cảm thấy lạc bước vô cùng. Vậy nên là mình luôn bước thật nhanh để suy nghĩ không bắt kịp với cuộc sống nữa, và cứ thế mà cuộc sống trôi qua, không phải nghĩ nhiều, cứ thế mà sống tiếp.
Tình cờ nghe lại được "Pianoscapes-The sound of silence" một thời đầy nước mắt ~ đúng là những bản tình ca thì ko bao h cũ. 
Gần đây có nhiều chuyện trong công việc ngoài tầm tay và bất lực vô cùng...  



- Posted using BlogPress from my iPhone

2 comments:

  1. This entry speaks for my mental state... Anw, hay de moi chuyen dien ra theo cach ma no muon chi a ;) u cant change fate

    ReplyDelete
  2. Heyza, Hương, you're really watching over my shoulder huh?
    Here It's just an example of me when I'm most vulnerable. (really rare though)
    I choose this remember, I walked away from being safe to follow my dream believing that somewhere along the way if everything is meant to be, things will be :-). If it's yours, you dont have to fight that hard... Take care, girl.

    ReplyDelete